7+ Bí quyết vệ sinh điện thoại nhanh gọn

Màn hình điện thoại cảm ứng sử dụng lâu ngày sẽ có hiện tượng dễ bám bẩn và lưu lại những dấu vân tay. Điều này cũng giảm đi nhiều hiệu suất khi hoạt động. Để giữ điện thoại được bền bạn có thể tham khảo những cách làm dưới đây.

Muốn giữ cho điện thoại luôn ở trong tình trạng hoạt động tối ưu nhất cũng như kéo dài tuổi thọ của thiết bị thì việc vệ sinh điện thoại vô cùng quan trọng. iPhone Thủ Dầu Một sẽ giúp các bạn có được bí quyết vệ sinh điện thoại sạch như mới nhanh gọn và đơn giản.

Khi nào cần vệ sinh điện thoại

Khi nào cần vệ sinh điện thoại
Ảnh : sưu tầm

Trong quá trình sử dụng điện thoại không tránh khỏi trường hợp bạn làm rớt những mảnh vụn thức ăn bị mắc kẹt trong ốp lưng hoặc khi dùng máy một thời gian thì các hạt bụi bẩn nhỏ li ti sẽ bám vào màn hình và vào bên trong điện thoại. Mặc dù bạn có dùng giấy ăn lau thì cũng không thể sạch sẽ tuyệt đối được.

Khi bạn có các hiện tượng trên thì chiếc điện thoại của bạn đã đến lúc phải được kiểm tra nhằm đảm bảo nó ở tình trạng tối ưu nhất:

  • Máy khởi động chậm và trong khi sử dụng thì vẫn giật máy.
  • Bụi tích tụ nhiều ở khay máy và bộ phận tản nhiệt khiến điện thoại bị nóng.
  • Đang sử dụng điện thoại thì máy đột ngột tắt và không bật trở lại.

Bạn cũng nên để ý thời gian vệ sinh điện thoại, tốt nhất nên làm định kỳ 1 tuần/lần. Loại bỏ các bụi bẩn để điện thoại hoạt động tốt và êm không chỉ đem đến cảm giác thoải mái khi sử dụng mà còn góp phần kéo dài tuổi thọ máy nữa.

7 cách vệ sinh điện thoại nhanh gọn và đơn giản an toàn

vệ sinh điện thoại nhanh gọn và đơn giản an toàn
Ảnh : sưu tầm
  1. Sử dụng khăn mềm: Sử dụng khăn mềm, khô hoặc ướt nhẹ để lau sạch bề mặt điện thoại.

  2. Tắt điện thoại trước khi vệ sinh: Trước khi bắt đầu vệ sinh, hãy tắt điện thoại để tránh các tình huống không mong muốn.

  3. Lau sạch màn hình: Dùng khăn mềm, chuyên dụng hoặc khăn vải mềm để lau sạch màn hình điện thoại. Không nên dùng chất tẩy rửa hoặc dung dịch có cồn để lau màn hình.

  4. Lau sạch phím điện thoại: Dùng khăn ướt nhẹ hoặc bông tẩy trang để lau sạch các phím điện thoại.

  5. Lau sạch lỗ tai nghe và cổng sạc: Dùng cọ nhỏ hoặc bông tẩy trang để lau sạch lỗ tai nghe và cổng sạc.

  6. Dùng dụng cụ thổi bụi : Cát bụi và những mảnh tơ nhỏ bị mắc kẹt trong các khe sạc hay loa của điện thoại bạn không được sử dụng vật cứng để lấy vì điều đó sẽ làm hư hỏng các bộ phận đó. Ở các vị trí đó bạn nên sử dụng đến máy thổi để lấy bụi ra. 

  7. Tránh để nước và bụi vào các khe và lỗ trên điện thoại: Bảo vệ điện thoại khỏi bụi và nước bằng cách đeo ốp hoặc bao da.

  8. Vệ sinh định kỳ: Để điện thoại luôn sạch sẽ, nên vệ sinh định kỳ ít nhất mỗi tuần một lần.

Những bí quyết vệ sinh điện thoại trên đây sẽ giúp cho bạn có một chiếc điện thoại luôn sạch sẽ, giúp tăng tuổi thọ và độ bền cho điện thoại của bạn.

Author : Phi Tam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GỌI NGAY