Dây sạc airpod có sạc được iPhone không?

Nếu bạn thắc mắc rằng: “Có dùng dây cáp sạc airpods để sạc pin trên iPhone hay iPad được không?”. Câu trả lời là ; bạn hoàn toàn có thể dùng dây cáp sạc iPhone để sạc Airpods Pro và ngược lại. Để có thêm thông tin về dây cáp sạc trên Airpod Pro; hãy đón xem bài viết của iPhone Thủ dầu Một chia sẻ dưới đây nha.

Tìm hiểu về dây sạc AirPods

Giữa các thế hệ AirPods để dùng cáp sạc Lightning khi sạc vào hộp sạc, tất nhiên chúng phải đi kèm dây sạc Lightning. Nhưng cũng có một chút khác biệt về dây sạc giữa các thế hệ AirPods. Cụ thể, AirPods 1 và AirPods 2 đi kèm với một cáp sạc USB-A to Lightning. Trong khi đó AirPods 3 và AirPods Pro chỉ đi kèm một cáp sạc USB-C to Lightning.

Tìm hiểu về cổng sạc Lightning

Cổng Lightning là một cổng kết nối 8 chân độc quyền của Apple vừa dùng để sạc vừa dùng để truyền tải dữ liệu. Lightning là một cổng đối xứng giống như USB-C, tức người dùng muốn cắm mặt nào cũng được. Ưu điểm của cổng Lightning là dễ dàng lau chùi và vệ sinh bởi bên trong cổng sạc không có một phần “lưỡi” như cổng USB hay USB-C thường gặp.

Thiết kế của cổng sạc Lightning và cáp sạc Lightning trên hầu hết các smartphone là đồng nhất nên mặc dù tốc độ có thể khác nhau và giao thức khác nhau nhưng khả năng kết nối vật lý là rất như nhau vì chúng có sự tương thích cao giữa mọi thiết bị.

Vậy dây sạc airpod có sạc được iPhone không?

Câu trả lời là có thể nhé. Dây sạc của AirPods không thể sạc được iPhone trực tiếp. Tuy nhiên, người dùng có thể sử dụng dây sạc của AirPods để sạc cho iPhone thông qua một số phương pháp như sau:

  1. Sử dụng cổng USB trên máy tính hoặc laptop để sạc AirPods bằng dây sạc. Sau khi AirPods được sạc đầy, người dùng có thể sử dụng dây sạc của iPhone để sạc cho điện thoại.
  2. Sử dụng cục sạc (adapter) của iPad hoặc MacBook để sạc AirPods bằng dây sạc. Sau đó, người dùng có thể sử dụng dây sạc của iPhone để sạc cho điện thoại.
  3. Mua một dây sạc hai đầu (2-in-1 cable) có thể sạc được cả AirPods và iPhone. Dây sạc này có thể được mua ở các cửa hàng điện tử hoặc trên các trang mua sắm trực tuyến.

Tuy nhiên, khi sử dụng dây sạc của AirPods để sạc cho iPhone, người dùng cần chú ý đến dung lượng pin của AirPods để đảm bảo đủ năng lượng để sạc cho iPhone. Ngoài ra, người dùng cần kiểm tra xem dây sạc có đúng chuẩn, đủ an toàn để sử dụng hay không để tránh nguy hiểm cho người dùng và thiết bị của họ.

Author : Phi Tam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GỌI NGAY